Tin tức nhà đất, giá vàng, tỷ giá, cập nhật tin tức mới nhất trong ngày. Xem tử vi, phong thủy theo tuổi, những mẫu thiết kế nhà đẹp, resort đẹp

Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Bali tổ chức cầu nguyện khi 15.000 khách Trung Quốc hủy tour vì corona

Do dịch viêm phổi corona hoành hành, các địa điểm nổi tiếng ở châu Á vắng bóng khách còn ngành du lịch thiệt hại nặng nề. https://dautusieuloinhuan29.com/kenh-dau-tu-tien-nhan-roi-loi-nhuan-cao-xu-huong/
Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, bắt đầu từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đang trực tiếp đe dọa đến ngành du lịch của không chỉ đất nước tỷ dân mà nhiều nơi khác trên khắp châu Á, theo South China Morning Post.

Năm 2019, khách du lịch Trung Quốc thực hiện tổng cộng 180 triệu chuyến đi nước ngoài, theo ước tính của Bộ Du lịch Trung Quốc. Các thành phố như Bali (Indonesia), Bangkok (Thái Lan) hưởng nguồn thu khổng lồ từ các chi tiêu của du khách đến từ đất nước tỷ dân.

Còn hiện tại, số lượng du khách giảm mạnh tại nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng, vốn luôn chật kín các dòng người đến tham quan.

Tại Bali, ngày 31/1, chính quyền cùng những người làm trong ngành du lịch tổ chức một buổi cầu nguyện chung tại ngôi đền Pura Candi Narmada, cầu xin sự giúp đỡ khi ít nhất 15.000 khách Trung Quốc hủy kế hoạch du lịch đến Indonesia.
Trả lời tờ The Jakarta Post ngày 31/1, Putu Astawa, người đứng đầu cơ quan du lịch tại Bali, cho hay: “Chúng tôi hy vọng dịch bệnh sớm kết thúc. Du lịch là xương sống của kinh tế Bali”.

Tuy nhiên, tình hình vẫn đang xấu đi khi ngày 3/1, chính phủ Indonesia tiếp tục công bố những quy định hạn chế mới với người đến từ Trung Quốc.

Chung hoàn cảnh với Bali, các sòng bài ở Macau cũng ở trong tình trạng ảm đạm, ế ẩm. Suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hình ảnh người ra người vào tấp nập tại tụ điểm đánh bạc nhường chỗ cho cảnh các bàn chơi trống rỗng, số khách thưa thớt chưa từng có.

Số khách giảm mạnh gần 80% so với cùng thời điểm năm ngoái. Sheldon Adelson, Giám đốc điều hành của casino Las Vegas Sands, ví quang cảnh tại sòng bạc như “một phòng mổ và ai nấy đều đeo khẩu trang”.

Hiện tại, chính quyền Macau đang yêu cầu tất cả sòng bạc dừng hoạt động trong ít nhất hai tuần.

Các chuyên gia ước tính Thái Lan, nơi có số lượng ca coronavirus được xác nhận nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc, sẽ chứng kiến sự sụt giảm lượng khách từ đất nước tỷ dân lên đến 80% trong bốn tháng đầu năm 2020.

Số tiền thiệt hại rơi vào mức 98 tỷ baht (3,1 tỷ USD), theo Bangkok Post.

Mặc dù tình hình ảm đạm, khả năng hồi phục của ngành du lịch châu Á vẫn có nhiều tín hiệu khả quan.

Năm 2003, dịch SARS bùng phát và làm ngưng trệ ngành du lịch tại Hong Kong. Tuy nhiên, tình hình được cải thiện nhanh chóng khi dịch bệnh được kiểm soát.

Mô tả sự hồi sinh của Hong Kong sau khi Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố SARS được đẩy lùi, Au King-chi, ủy viên của Hiệp hội Du lịch lúc đó, cho hay “sự hợp tác chưa từng có giữa hàng không, khách sạn và nhiều doanh nghiệp đã giúp du lịch thành phố sớm vực dậy”.

Ngày 25/1, Hiệp hội Du lịch Trung Quốc tuyên bố tạm dừng tất cả tour du lịch cả trong nước và ngoài nước.

Nhiều quốc gia trong khu vực như Nga, Mông Cổ, Ấn Độ tiến hành các quy định hạn chế nhập cảnh với người đến từ Trung Quốc. Các quốc gia không có đường biên giới với Trung Quốc như Singapore, Nhật Bản, Mỹ, Australia cũng áp dụng lệnh cấm tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét